Thursday, June 11, 2009

เยี่ยม สำนักสักยันต์ มือหนึ่ง ของไทย อาจารย์หนู กันภัย








ชื่อเสียงในฐานะอาจารย์สักยันต์ของ อ.หนู กันภัย หลายท่านคงรู้จักกันดี เพราะไม่เฉพาะแต่คนไทยเท่านั้น ฝรั่งมังค่า ต่างก็เดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล มาให้ อ.หนู กันภัย สักยันต์ให้ ไม่เว้นแม้แต่ แองเจลิน่า โจลี่ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ก็มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์อาจารย์หนูด้วยเช่นกัน
ช่วง 11.00 น.ในวันที่ผมไปสำนักอาจารย์หนู มีผู้คนมากหน้าหลายตา นั่งรอการสักยันต์อยู่ไม่น้อยกว่า 30 คนและทยอยกันมาไม่ขาดสาย ในที่นั้นมีชาวต่างประเทศนั่งรวมอยู่ด้วย หลายท่าน นั่งเครื่องบินมาจากต่างจังหวัด เพื่อให้ทันคิวการสักในวันนั้น
ห้องสักยันต์ อยู่ชั้นสองของสำนักฯ ประกอบด้วยห้องพระพุทธรูป ด้านหน้ามีรูปปั้นฤาษีและ องค์มหาเทพ พิฆเนศ ทุกคนที่มาสักยันต์ ต้องมีบัตรคิว และ ต้องถือปฏิบัติตามข้อห้ามดังนี้


1. ผู้ที่มาสักยันต์ (เฉพาะ เวลา 8.30 น.) ต้องมีบัตรคิว เพื่อจัดลำดับก่อน-หลัง

2. ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าทำการสักยันต์

3. ห้ามนักเรียน นิสิต นักศึกษาในเครื่องแบบทำการสักยันต์

4. ก่อนจะมาทำการสักยันต์ ห้ามเสพสิ่งเสพติด เครื่องมึนเมาทุกชนิด

5. ห้ามส่งเสียงดังเอะอะโวยวายภายในสำนักฯ

6. สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่จะมาสักยันต์ ต้องแต่งกายให้เรียบร้อย

7. ห้ามนำอาหารเข้ามารับประทาน ในทุกกรณี

8. บุคคลที่ไม่ได้มาสักยันต์ ห้ามขึ้นในห้องสัก

9. ระหว่างรอคิว ห้ามนั่งในท่าชันเข่า

และนั่นก็คือ กฎ 9 ประการสำหรับผู้มาสักยันต์อาจารย์หนู ต้องปฏิบัติตาม...จากการที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาจารย์สักยันต์ มือหนึ่งของประเทศไทย ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมามากมาย ทุกคนมาเพื่อจะได้รับการลงยันต์จากสำนักแห่งนี้ ..เมื่อจำนวนคนมากขึ้น ทำให้ อาจารย์หนู ต้องหาผู้ช่วย ในห้องสักยันต์ของอาจารย์หนู กันภัย จึงมี ลูกศิษย์ คอยช่วยสัก หลังจากผ่านกรรมวิธีสักจากลูกศิษย์แล้ว ขั้นตอนต่อไปของผู้ที่สักกับลูกศิษย์จะต้องให้อาจารย์ หนู เป่ากระหม่อมให้ จึงจะถือว่าเสร็จพิธี
การสักยันต์ของอาจารย์หนู กันภัย เท่าที่สดับรับฟังมา ยันต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือยันต์ หนุนดวงห้าแถว ว่ากันว่า ยันต์หนุนดวงห้าแถวของอาจารย์หนูนี้ มีดาราน้อยใหญ่ของไทย ไปสักกันมากมาย ดาราคนใด เจอสภาพจอขาว (เป็นศัพท์เรียกพวกดาราที่ไม่มีงานแสดง) ก็มักจะไปให้อาจารย์หนู กันภัย สักยันต์ให้
ที่ได้สัมผัสอาจารย์หนู กันภัย จากสื่อต่างๆ ก็ดี หรือ จากการไปพบปะด้วยตัวเองในวันนั้นก็ดี ทราบว่า อาจารย์หนู เป็นผู้ฝักใฝ่และยึดในพุทธคุณอย่างเคร่งครัด ตรงนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาจารย์ หนู กันภัย มีลูกศิษย์ลูกหามากมายเต็มไปหมด ดังจะเห็นได้จาก ข้อปฏิบัติหลังจากที่ลูกศิษย์อาจารย์หนูได้รับการสักไปแล้ว ทุกคนต้องถือปฏิบัติดังนี้
1.ห้ามผิดลูกเมียผู้อื่น นั่นก็คือ ให้ถือศีล ข้อ สาม

2.ห้ามด่าทอบุพการีผู้อื่น

3.ไม่ทำลายพุทธศาสนา

4.ยกย่องเชิดชูรู้คุณบุพการีแห่งตน


ที่น่าชื่นชมอาจารย์หนูอย่างหนึ่งก็คือ เวลาไปเป็นแขกรับเชิญรายการต่างๆ อาจารย์หนู มักจะพูดถึงพุทธคุณว่าเป็นสิ่งประเสริฐที่ทุกคนจะต้องยึดถือ โดยเฉพาะ ไม่สั่งให้ลูกศิษย์ตั้งตนอยู่ในความประมาท
ผมไม่ทราบว่า ในปีหนึ่ง มีชาวต่างชาติมาเยี่ยมสำนักสักยันต์อาจารย์หนูจำนวนเท่าใด แต่มองดูแล้วน่าจะมีจำนวนไม่น้อย อีกส่วนหนึ่งที่จะเห็นได้ก็คือ อาจารย์หนูนอกจากจะเป็นอาจารย์สักยันต์ชื่อก้องแล้ว ยังเป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้มีส่วนเสริมการท่องเที่ยวของไทย




No comments:

Post a Comment